Over 16,535,917 people are on fubar.
What are you waiting for?

“ Có kiêng có giữ có cữ có lành ” là câu nói muôn thuở của người Việt ta, để có được một đám cưới hoàn bạn hãy đặt tiệc cưới tphcm Bliss họ sẽ chia sẻ với các bạn về chuyện kiêng cữ này.

Vật may mắn cho hôn nhân

Mang nịt,vớ (garter), có thể thay thế bằng áo ngủ do một người bạn gái của có cuốc sống hôn nhân đang hạnh phúc tặng cô dâu, hi vọng rằng cô dâu cũng sẽ có cuộc sống hạnhphúc như mình.

Kiêng không cưới khi nhà có tang

Khi nhà đang có tang, điều kiêng kỵ là không nên tổ chức các cuộc vui. Đám cưới là việc “hỷ” nên đương nhiên phải hoãn lại, chờ đến khi hết tang mới được đặt tiệc cưới

Kiêng vật đổ vỡ trong đám cưới

Đám cưới là ngày vui của hai họ nên đông người, vì thế chuyện đổ vỡ các đồ vật cũng rất dễ xảy ra. Vì vậy, gia chủ và khách đến dự đám cưới cần chú ý việc giữ gìn đồ vật vì nếu xảy ra việc đổ vỡ là điềm không tốt cho đôi vợ chồng.

Kiêng mẹ cô dâu đưa con gái về nhà chồng

Thời phong kiến, con gái thường kết hôn theo kiểu “cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy”. Trong gia đình, người cha thường quyết định mọi việc còn người mẹ cứ thế mà làm theo. Vì thế mới xảy ra trường hợp mẹ thương con gái đi làm dâu vất vả, khổ sở mà khóc lóc… Vì thế, người ta thường kiêng không cho mẹ cô dâu đưa con gái về nhà chồng. Thời nay, hôn nhân tự do, trai gái kết hôn với nhau dựa trên cơ sở tình yêu đôi lứa, cha mẹ chỉ tham gia góp ý, chỉ bảo. Do đó, trong đám cưới không còn cảnh mẹ con ôm nhau khóc lóc. Tuy nhiên, điều kiêng kỵ này cho đến nay vẫn được mọi người tuân theo.

Món đồ đầu tiên

Tương truyền rằng người nào mua món đồ đàu tiên trong nhà thì sẽ “ làm xếp” trong gia đình, vì thế để chắc ăn cô dâu sau ngày cưới thường hay mua một món đồ nho nhỏ về để trong nhà.

Kiêng cưới vào những ngày không tốt

Việc hôn lễ phải được tổ chức vào “ngày lành, tháng tốt”. Ngày cưới đẹp thường được chọn là ngày hoàng đạo, kiêng tổ chức vào những ngày tam tai, sát chủ…. Nếu cố tình cưới vào những ngày kiêng kỵ này thì vợ chồng sẽ đứt gánh giữa đường, không có con hoặc thường xuyên xảy ra lục đục.
Dân gian còn kiêng tổ chức đám cưới vào “ngày cùng tháng tận”, nên người ta thường ít tổ chức cưới xin vào tháng chạp (tháng 12 âm lịch). Tháng 7 có sự tích ông Ngâu, bà Ngâu lấy nhau rồi mà phải chia ly, thời tiết lại mưa dầm dề nên dù trong tháng có ngày hoàng đạo người ta cũng kiêng tổ chức cưới hỏi. Ngoài ra, việc chọn ngày cưới còn phụ thuộc vào tuổi cô dâu. Nếu tuổi khác nhau thì việc chọn ngày cũng khác nhau

Với những chia sẻ trên đặt tiệc cưới tphcm mong rằng các bạn sẽ có một đám cưới hoàn hảo mở đầu cho cuộc sống hạnh phúc của lứa đôi.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0602 seconds on machine '191'.