Over 16,541,608 people are on fubar.
What are you waiting for?

nhungocseo's blog: "nhungocseo"

created on 11/13/2013  |  http://fubar.com/nhungocseo/b356483  |  13 followers

 Lịch trình thời gian cần hoàn thành công việc cũng nên được dự tính trước, để việc trang trí đám cưới được hoàn hảo, đúng ý trước giờ mời khách.

 

- Trang trí cửa vào: Để không gian tiệc cưới thêm ấn tượng, nhiều cô dâu chú rể chọn làm cổng hoa hoặc cổng bóng đám cưới. Nếu có ngân sách dư dả, uyên ương thường chọn cổng hoa sinh động. Bạn cũng có thể thuê cổng sắt và cắm hoa theo ý thích. Các cặp đôi nên tự đi chọn hoa cưới đẹp tại các chợ hoa bán buôn để giá thành rẻ. Ngoài ra cô dâu chú rể có thể tự làm cổng bóng bằng ống nước và bóng bay đơn giản. Giá thành cho một chiếc cổng bóng tự làm thường từ 200.000 đồn Cô dâu chú rể nên hoàn thành mọi việc sớm, ít nhất 1 tiếng trước khi hôn lễ diễn ra để đảm bảo tiệc cưới suôn sẻ.

Ngoài xu hướng thuê wedding planner, đa số cô dâu chú rể tự lo liệu, trang trí cho tiệc đãi khách ngày cưới. Dù là một bữa tiệc nhỏ, không kể đến các nghi thức cưới hỏi truyền thống nhưng uyên ương cũng cần phân chia các công việc cần làm.

1. Trình tự các công việc cần chuẩn bị

Dù tự trang trí hay chuẩn bị đám cưới, cô dâu chú rể cũng cần có người giúp đỡ để lo liệu từng công việc nhỏ. Tất cả những sự phân công này uyên ương nên lập thành bảng kế hoạch. Các công việc trang trí cần thiết tối thiểu cho một đám cưới đơn giản sẽ bao gồm:

Trang trí sân khấu cưới : Gồm phông, bảng chữ, các trang trí hoa tươi hoặc chi tiết thêm (nếu có. Trước ngày cưới, cô dâu chú rể thuê phông, cắt chữ hoặc in sẵn bảng chữ để treo. Ngày cưới, uyên ương cần phân giao việc phụ trách sân khấu cho ít nhất 2 người bạn. Nếu đã có sẵn khung, uyên ương có thể sử dụng phông lụa mềm mại, nếu không có khung, bạn cần thuê khung cổng hoa và có thể sử dụng phông bạt hiflex.

g đến 300.000 đồng.

- Trang trí nơi đón khách: Hiện nay nhiều cô dâu chú rể chú trọng trang trí nơi đón khách nhiều hơn so với không gian tiệc. Nơi đón khách thường có một bàn gallery là nơi đặt thùng tiền mừng, các bức ảnh cưới, album ảnh cưới đẹp, phụ kiện có liên quan đến đám cưới. Bàn gallery không có quy chuẩn mà chủ yếu dựa vào sở thích của cô dâu chú rể.

Ngoài ra, không gian đón khách có thể đặt thêm bàn tiệc ngọt với nhiều bánh kẹo để khách mời thưởng thức khi chờ tới giờ cử hành hôn lễ. Cô dâu chú rể cũng có thể thiết kế một tấm phông (backdrop) lớn để chụp ảnh lưu ảnh lưu niệm cùng khách mời. Phông này cũng tương tự như phông sân khấu tiệc cưới hoặc được kết hoa mềm mại.

 

Hoa cắm sẵn của nhà hàng sẽ sinh động hơn với những hình cắt giấy ngộ nghĩnh ghi tên từng bàn.

- Trang trí bàn tiệc: Bàn tiệc là chi tiết dễ làm nổi bật phong cách và làm sáng không gian tiệc nhất. Cô dâu chú rể có thể thuê nơ ghế và khăn trải bàn để trang trí bàn tiệc với sắc màu yêu thích. Ngoài ra, các nhà hàng thường chuẩn bị một bình hoa nhỏ để trang trí bàn tiệc. Nếu không thích hoa này, uyên ương có thể mua tự mua hoa và tận dụng bình có sẵn của nhà hàng để cắm hoa theo ý thích. Nếu số lượng bàn tiệc quá lớn, không chuẩn bị được hoa để trang trí cho tất cả, cô dâu chú rể có thể in những lá cờ, hình ảnh ngộ nghĩnh hoặc số thứ tự cắm trên bình hoa. Chỉ một chi tiết nhỏ cũng đủ thay đổi bàn tiệc và ghi dấu ấn cá nhân của cặp đôi.

 

Ngoài những chi tiết tối thiểu trên, cô dâu chú rể có thể tùy theo ngân sách mà thêm thắt các phụ kiện hoặc tự làm nhiều bình hoa lớn đặt trong tiệc cưới để không gian lung linh.

2. Những điều cần lưu ý

- Cô dâu chú rể nên chọn một tông màu chủ đạo cho toàn bộ các trang trí. Sau khi đã có màu sắc chính, bạn có thể thêm thắt 2 – 3 màu khác để làm không gian sinh động hơn.

- Với mỗi phần trang trí, uyên ương cần phân công ít nhất 2 người chịu trách nhiệm để mọi việc hoàn thành đúng như kế hoạch. Vì tự trang trí đám cưới nên cô dâu chú rể nên nhờ sự giúp đỡ của bạn bè từ sớm và bàn bạc cụ thể về những điều mình muốn cũng như thường xuyên nắm bắt công việc chuẩn bị.

 

- Vì các công việc cần cho đám cưới nhiều nên thời gian chuẩn bị khá dài. Nếu đám cưới diễn ra vào buổi trưa, cô dâu chú rể nên bắt đầu trang trí từ tối hôm trước. Còn nếu tiệc diễn ra vào buổi tối, bạn có thể bắt đầu việc trang trí từ sáng.

- Mọi việc nên hoàn tất trước giờ đón khách khoảng 1 tiếng, như vậy bạn mới có thời gian nhìn ngắm lại “công trình” tự chuẩn bị của mình hoặc kịp thời khắc phục những việc còn thiếu sót.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0451 seconds on machine '179'.